fbpx

Các Cuộc Tấn Công Mạng Ảnh Hưởng Thế Nào Đến Doanh Nghiệp Của Bạn?

Một báo cáo gần đây của Symantec chỉ ra rằng các doanh nghiệp nhỏ (họ phân loại là những doanh nghiệp có ít hơn 250 nhân viên) cần chú trọng hơn nữa đến việc tấn công không gian mạng hơn bao giờ hết.

Báo cáo về mối đe doạ bảo mật Internet năm 2016 của nó kết luận rằng các hacker nhắm mục tiêu vào các doanh nghiệp nhỏ chiếm khoảng 43% tổng số các cuộc tấn công của chúng.

Báo cáo cũng chỉ ra rằng có khoảng 1 trên 40 doanh nghiệp nhỏ đang có nguy cơ bị tấn công không gian mạng, so với tỷ lệ 1 trên 2 doanh nghiệp lớn có xu hướng bị nhắm tới nhiều lần trong 1 năm. Keeper Security và viện Ponemon thấy rằng có đến 50% số doanh nghiệp nhỏ bị xâm phạm trong vòng 12 tháng qua.

Với việc những tội phạm không gian mạng thu được nhiều chiến lợi phẩm trong các nỗ lực của mình, rõ ràng là chúng sẽ tiếp tục nhắm đến các doanh nghiệp nhỏ.

Doanh nghiệp nhỏ - mục tiêu của nhiều hacker
Doanh nghiệp nhỏ – mục tiêu của nhiều hacker

Thật không may, các chủ doanh nghiệp nhỏ đang thiếu nhận thức cũng như kiến thức cần thiết. Rất nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ cho rằng họ không có gì đáng giá để ăn cắp. Towergate Insurance phát hiện ra rằng các doanh nghiệp nhỏ đánh giá thấp mức độ rủi ro của họ, với 82% số doanh nghiệp được khảo sát nói rằng họ không phải là mục tiêu của các cuộc tấn công không gian mạng.

Tuy nhiên, họ có một cái gì đó cực kỳ có giá trị: dữ liệu tài chính và cá nhân của khách hàng. Bọn tội phạm không gian mạng có thể sử dụng nó để chiếm đoạt rất nhiều tiền.

Những phát hiện này có nghĩa là các doanh nghiệp nhỏ cần phải cải thiện các biện pháp bảo mật của họ, họ cần phải chủ động và thận trọng trong việc ngăn cản các đối tượng tội phạm không gian mạng.

1. Sức mạnh bên trong kiến thức

Sự chuẩn bị và giáo dục có ý nghĩa rất quan trọng đối với các nhân viên và chủ doanh nghiệp nhỏ. Việc đưa tất cả nhân viên tham gia vào chương trình huấn luyện an ninh mạng là rất quan trọng; báo cáo trên đây đã phát hiện ra rằng các cuộc tấn công không gian mạng chủ yếu nhằm vào các nhân viên, những người hiển nhiên không ở cùng trình độ về thông tin và nhận thức về các lỗ hổng bảo mật mà họ phải đối mặt.

Hãy dạy nhân viên của bạn về các loại tấn công không gian mạng và các dấu hiệu để chú ý rà soát xem liệu chúng có thể là những mối đe doạ tiềm ẩn hay không.

2. Tư vấn Công Nghệ Thông Tin và Đánh Giá Bảo Mật Hàng Năm

Để có thể biết nên bắt đầu từ đâu trong việc tăng cường an ninh mạng cho doanh nghiệp nhỏ của bạn, bạn có thể cần nhờ đến chuyên gia IT để phụ trách công việc tư vấn cho bạn.

Đầu tư IT để bảo vệ không gian mạng của doanh nghiệp
Đầu tư IT để bảo vệ không gian mạng của doanh nghiệp

Hầu hết các doanh nghiệp nhỏ sẽ không có đội ngũ nhân viên IT để thực hiện việc này, nhưng họ hoàn toàn có thể thực hiện một cuộc đầu tư nhỏ.

Mặc dù đấy chỉ là những hành động nhỏ, nhưng có rất nhiều giá trị, để đánh giá tình trạng an ninh mạng hàng năm. Tìm hiểu xem đâu là khoảng trống giữa kiến thức và quy trình xử lý cũng như tiếp nhận những giải pháp về việc sẽ lấp đầy khoảng trống này như thế nào.

3. Giới hạn số lượng các thiết bị được kết nối với mạng của bạn

Một trong những vấn đề phổ biến nhất mà các nhà tư vấn IT tìm thấy liên quan tới lỗ hổng bảo mật là do các doanh nghiệp nhỏ có xu hướng phụ thuộc quá nhiều vào các freelancers hay các tài năng thuê ngoài, điều này có thể dẫn đến tình trạng có quá nhiều thiết bị kết nối với mạng của công ty.

Hãy giới hạn số lượng người dùng được phép truy cập, và thiết lập mật khẩu bảo vệ không gian mạng của bạn. Đây là một bước dễ dàng và hiệu quả để phòng ngừa.

4. Các thực tiễn tốt nhất khác cho việc tăng cường an ninh mạng

Điều quan trọng là phải cập nhật tất cả các phần mềm và công cụ thanh toán. Cập nhật phần mềm thường bao gồm nhiều cải tiến về bảo mật mà các nhà cung cấp đã phát triển trong quá trình nghiên cứu các cuộc tấn công không gian mạng và các chiến lược của tội phạm.

Hệ thống của bạn càng được cập nhật nhiều, lỗ hổng bảo mật của bạn sẽ càng ít đi. Những kẻ gian lận có thể khám phá thông tin khi họ truy cập từ trang web này sang trang web khác và quét các mục tiêu.

Trên đây là những biện pháp mà các chủ doanh nghiệp nhỏ có thể làm để bảo vệ chính họ và các khách hàng của họ cũng như bảo đảm rằng uy tín doanh nghiệp của họ không bị huỷ hoại.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *