fbpx

Cảnh Báo: Giả Danh Công Ty Tài Chính, Chiêu Lừa Đảo Vay Tiền Mới

Cảnh Báo: Giả Danh Công Ty Tài Chính, Chiêu Lừa Đảo Vay Tiền Mới

Gần đây, trong giới đầu tư tài chính đang “rộ” lên nhiều vụ lừa đảo đánh cắp thông tin tài khoản ngân hàng. Thủ đoạn của các kẻ xấu là chủ động liên hệ với khách hàng, ví dụ như thông qua Facebook,.. tự nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn làm hồ sơ vay tiền hay lừa click vào các đường link giả mạo website ngân hàng.

Sau đây là hai công ty tài chính đã cảnh báo người dùng về trường hợp mạo danh cán bộ tín dụng lừa đảo khách hàng. Công ty cũng khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.

Công ty tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit)

Về các thủ đoạn lừa đảo, theo Mcredit, các đối tượng thường liên hệ với khách hàng bằng hình thức lừa đảo qua Facebook. Chúng tự nhận là nhân viên công ty tài chính và tư vấn làm hồ sơ vay tiền. Đối tượng lừa đảo thường đưa ra nhiều chương trình cho vay với các thông tin ưu đãi dành cho khách hàng.

Giả Danh Công Ty Tài Chính, Chiêu Lừa Đảo Vay Tiền Mới Qua Facebook
Giả Danh Công Ty Tài Chính, Chiêu Lừa Đảo Vay Tiền Mới Qua Facebook

Sau đó đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng chuyển khoản nộp phí xử lý hồ sơ và các loại phí khác vào các tài khoản giả mạo đứng tên công ty tài chính theo hướng dẫn và thực hiện chiếm đoạt.

Ngoài ra, có trường hợp đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng đăng ký các tài khoản thanh toán điện tử như thẻ MasterCard trên ứng dụng ViettelPay, ví Momo … nộp tiền vào tài khoản để chứng minh thu nhập và cung cấp thông tin số thẻ, số tài khoản và mã xác thực OTP để thực hiện chiếm đoạt.

Theo đó, đối với các biện pháp phòng tránh rủi ro gian lận và bảo mật thông tin, Mcredit cho hay khách hàng có nhu cầu vay vốn hoặc cần trợ giúp các thông tin cần liên hệ đúng số hotline Mcredit 1900 63 67 69, Fanpage chính thức của Mcredit, hoặc truy cập website của công ty.

Để đảm bảo an toàn, Mcredit khuyến cáo không trả lời tin nhắn, cuộc gọi, thư điện tử yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân và/hoặc chuyển tiền, nạp tiền vào số tài khoản chỉ định để làm thủ tục vay tiền.

Mcredit cũng khẳng định công ty không bao giờ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin bảo mật dịch vụ như: số thẻ đầy đủ, mã xác thực trong các cuộc gọi hay tin nhắn đến từ Mcredit. Trường hợp khách hàng chủ động gọi điện đến số Hotline để được trợ giúp, Mcredit sẽ yêu cầu phối hợp cung cấp thông tin cá nhân để định danh khách hàng.

Cùng với đó, theo Mcredit, khách hàng tuyệt đối không chia sẻ tên truy cập, mật khẩu đăng nhập Internet Banking/Mobile Banking, mã xác thực OTP, dãy số thẻ tín dụng, số CVV … cho bất cứ ai, trên bất kỳ ứng dụng, phần mềm, website không rõ nguồn gốc hay mạng xã hội nào… đồng thời thông báo cho Mcredit nếu có nghi vấn gian lận, lừa đảo.

theo LOTTEFinance, thời gian gần đây, trên thị trường tài chính tiêu dùng xuất hiện một số cá nhân, tài khoản trên mạng xã hội và website mạo danh các tổ chức tài chính để thực hiện việc tư vấn vay, nhận hồ sơ vay của khách hàng.

Các thủ đoạn lừa đảo của đối tượng như: thu thập hồ sơ khách hàng để nộp hồ sơ vay, sau đó chiếm đoạt khoản tiền vay được và báo cho khách hàng về việc hồ sơ bị từ chối cho vay; yêu cầu khách hàng đóng phí thẩm định, phí duyệt nhanh hồ sơ, phí tư vấn; hướng dẫn khách hàng làm giả, sửa hồ sơ vay…

“Đây là những hành động lợi dụng sự tin tưởng, thiếu hiểu biết của khách hàng về các quy định của công ty và của pháp luật để lừa đảo chiếm đoạt tiền. Trên thực tế, các đối tượng này không có khả năng hỗ trợ khách hàng, không phải là nhân viên của các tổ chức tài chính bị mạo danh”, LOTTEFinance nhận định.

Công ty tài chính TNHH MTV Lotte Việt Nam (LOTTEFinance)

LOTTEFinance khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác và lưu ý một số vấn đề để chủ động phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm và hạn chế rủi ro trong các giao dịch.

LOTTEFinance khuyến cáo khách hàng cần đề phòng trường hợp cán bộ tín dụng giả mạo
LOTTEFinance khuyến cáo khách hàng cần đề phòng trường hợp cán bộ tín dụng giả mạo

Cụ thể, theo LOTTEFinance, khách hàng cần đề phòng điểm giao dịch và kênh giao dịch giả mạo. LOTTEFinance cho hay hiện tại, công ty này có các kênh thông tin chính thức bao gồm: Website: https://lottefinance.vn/; Fanpage: https://www.facebook.com/LOTTEFinanceVietnam/; Link download App: Android: https://bit.ly/2SbtIoV – iOS: http://bit.ly/AppsLFVN

Khách hàng cần giao dịch tại đúng điểm giao dịch/trung tâm giới thiệu dịch vụ của LOTTEFinance và lưu ý quan sát một số đặc điểm nhận diện thương hiệu LOTTEFinance.

LOTTEFinance cũng khuyến cáo khách hàng cần đề phòng trường hợp cán bộ tín dụng giả mạo. Cụ thể, đối với giao dịch bên ngoài điểm giới thiệu dịch vụ, khách hàng lưu ý giao dịch với đúng nhân viên của LOTTEFinance thông qua nhận diện về đồng phục, bảng tên, thẻ nhân viên do LOTTEFinance phát hành.

LOTTEFinance cho biết theo quy định của công ty, nhân viên tư vấn không được phép nhận tiền, quà tặng của khách hàng dưới bất kỳ hình thức nào. Khách hàng tới LOTTEFinance cũng sẽ được tư vấn miễn phí về khoản vay, lãi suất, phương thức giải ngân/thanh toán, các điểm chi/thu hộ, số tiền trả góp hàng tháng, bảo hiểm khoản vay… của công ty.  Khách hàng không phải trả cho nhân viên tư vấn của LOTTEFinance bất kỳ khoản phí nào (trừ nhân viên thu hồi nợ có văn bản thu hồi nợ chính thức của công ty).

“Với những trường hợp nhận được lời tư vấn làm giả hồ sơ hoặc thay đổi thông tin khách hàng để làm hồ sơ vay, khách hàng tuyệt đối không cung cấp thông tin hoặc làm theo yêu cầu. Để xác minh thông tin có liên quan, kính đề nghị khách hàng vui lòng liên hệ với LOTTEFinance để thông báo vụ việc và nhận được tư vấn chính xác”, LOTTEFinance thông tin.

Bên cạnh đó, LOTTEFinance cũng khuyến cáo khách hàng thông báo ngay cho LOTTEFinance khi nhận thấy một trong các dấu hiệu như: Cán bộ, nhân viên LOTTEFinance gợi ý đưa hối lộ, yêu cầu khách hàng chi các khoản tiền, vật phẩm, quà tặng sai quy định để làm hồ sơ và phê duyệt khoản vay theo nhu cầu của khách hàng. Cán bộ, nhân viên LOTTEFinance tư vấn, giúp đỡ khách hàng chỉnh sửa, làm giả CMND, hộ khẩu, sao kê ngân hàng và các chứng từ khác nhằm mục đích đạt được khoản vay.

Nguồn: Sưu tầm

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *