fbpx

TOP CÁC CHIÊU THỨC LỪA ĐẢO KHI ĐI DU LỊCH – PHẦN 1

Top Các Chiêu Thức Lừa Đảo Du Lịch

Sở thích đi du lịch bốn phương, ngao du khắp nơi trên dải đất hình chữ S Việt Nam xinh đẹp là niềm yêu thích của mọi người. Vừa được chiêm ngưỡng những cảnh đẹp, vừa có thể thư giãn tinh thần và tận hưởng những phút giây yên bình sau chuỗi ngày học tập, làm việc mệt mỏi.

Dựa trên nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, những công ty du lịch mọc lên với số lượng ngày càng nhiều khiến cho mọi người hoang mang, không biết phải lựa chọn ra sao, chất lượng dịch vụ của công ty đó có hiệu quả không…

Du Lịch là một ngành dịch vụ đòi hỏi sự tinh tế và có tâm nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng tốt nhất, vì thế công ty du lịch là nơi mà khách trao trọn niềm tin vào. Dựa vào điều đó mà đã để ra sơ hở nhiều công ty lữ hành ” ma ” xuất hiện tràn lan trên thị trường du lịch với đủ các chiêu trò lừa đảo, khiến cho nhiều người bị rơi vào tình trạng mất tiền “oan”.

Tình trạng lừa đảo, sử dụng mọi chiêu trò lừa gạt, chiếm đoạt tiền cọc của khách du lịch hoặc phục vụ không đúng như hợp đồng đã kí. 

Thời điểm công ty lữ hành “ma” xuất hiện?

Hàng loạt công ty lữ hành “ma” xuất hiện chủ yếu vào mùa cao điểm du lịch, đó là mùa hè và dịp tết. 

Mùa cao điểm du lịch
Mùa cao điểm du lịch

Mùa hè, dịp tết là mùa học sinh, sinh viên được nghỉ ngơi sau những ngày dài học tập nên các bậc cha mẹ hay dẫn con em và người thân đi du lịch, nghỉ ngơi, cùng đưa gia đình nội, ngoại đi du lịch chung với nhau mà không ảnh hưởng đến vấn đề học tập của con em mình.

Hơn nữa, các cơ quan, xí nghiệp tổ chức cho cán bộ công nhân viên đi du lịch hè và du xuân để khích lệ tinh thần cũng như “thưởng” cho những nhân viên đã làm việc mang lại hiệu quả cao. 

Dưới đây, Trung tâm đào tạo phòng chống scam sẽ tổng hợp các chiêu thức lừa đảo của công ty lữ hành “ma” để bạn dễ dành nhận biết và không trở thành nạn nhân của chúng. 

Top các chiêu thức lừa đảo của công ty lữ hành “ma”

Lừa đảo qua các kênh thương mại điện tử, mạng xã hội

Các công ty lữ hành “ma” thường chọn các kênh thương mại điện tử có uy tín để tạo niềm tin với khách như muachung.vn, nhommua.com, hotdeal.vn…đăng ký tài khoản nhưng không xác thực thông tin công ty. Sau đó đăng bán các tour du lịch giá rẻ, hoặc voucher du lịch, nhà hàng, khách sạn liên quan đến những địa điểm du lịch trong và ngoài nước.

Sau khi bạn đã mua tour hoặc voucher thì các công ty lữ hành “ma” này sẽ cử nhân viên của công ty hoặc nhân viên của trang thương mại điện tử đến thu tiền với lý do là thanh toán voucher.

Lừa đảo thông qua mạng xã hội
Lừa đảo thông qua mạng xã hội

Tuy nhiên, đến những ngày gần đi thì sẽ có những trường hợp sau xảy ra như sau:

Không liên lạc được với hướng dẫn viên đã gọi điện đặt lịch hẹn điểm đón trước đó đối với khách mua tour du lịch. Đến đây thì 90% trong đầu bạn đã suy nghĩ đến việc mình đã gặp phải công ty du lịch uy tin dỏm rồi đúng không? Suy nghĩ của bạn thực sự đúng rồi đó.

Mua voucher khách sạn nhưng trước ngày đi xác nhận lại thông tin với khách sạn thì nhận được thông tin những công ty du lịch “ma” chỉ mới đặt giữ chỗ chứ chưa thanh toán. Điều đó đồng nghĩa với việc bạn đã bị mất tiền.

Cũng giống như việc mua voucher khách sạn, bạn nhờ công ty du lịch uy tín dỏm đặt luôn về máy bay và đã thanh toán đầy đủ. Nhưng tới ngày gần đi thì xác nhận lại code (mã vé) này đã hủy vì lý do chưa thanh toán.

Công ty du lịch uy tín “dỏm” treo đầu dê bán thịt chó

Mua tour với giá rẻ, chất lượng cao để tạo cảm giác “sướng” cho những khách mua tour. Nhưng khi bắt đầu lên xe và tham gia chuyến du lịch rồi chỉ đành cam chịu đi một chuyến du lịch không mấy là vui vẻ với chất lượng dịch vụ kém, không đúng như những gì đã được xem.

Nhưng bạn vẫn còn may mắn hơn những Quý khách hay những đoàn khách dưới đây nhiều..

Ngọt ngào bán tour chất lượng… đợi năn nỉ, kiện tụng vẫn không chịu trả tiền

Dùng những lời ngon ngọt để lừa đảo khách hàng
Dùng những lời ngon ngọt để lừa đảo khách hàng

Cách đây không lâu đã có một số bài báo viết về những công ty du lịch “ma” lừa khách một cách trắng trợn. Như khi khách đi trên tour đã và đang sử dụng dịch vụ thì chúng tạo ra vô số lý do phát sinh để “chặt chém” phí dịch vụ ngay tại điểm du lịch một cách bất hợp lý.

Khi đã kết thúc tour, khách hàng bức xúc đến công ty kiện và đòi lại khoản phát sinh thì…công ty lúc trước đăng ký không cánh mà bay.

Hay việc đăng kí mua tour du lịch trọn gói từ phương tiện di chuyển là máy bay khứ hồi, khu nghỉ dưỡng 4 sao, ăn uống, vé tham quan… Tuy nhiên khi kiểm tra code (mã vé) thì tên mình đã bị sai, dù đã báo điều chỉnh 2 đến 3 lần vẫn sai, đến ngày gần đi thì mới đúng được tên. Đây là một chiêu trò để kéo dài thời gian, tưởng đã xong chuyện nhưng ngày về kiểm tra lại thông tin thì lại không tồn tại.

Hoặc một trường hợp khác là tiếp nhận tour, kí hợp đồng, đặt cọc tiền tour xong xuôi nhưng gần tới ngày đi thì báo tour trục trặc, sự cố, yêu cầu dời ngày khác, ép cho khách nản mà hủy tour… đơn phương bạn đã tự hủy hợp đồng khi đó thì tiền mất tật mang và chả có một chuyến đi nào hết.

Trên đây mới chỉ là thời điểm và 3 hình thức mà công ty lữ hành “ma” bày ra để lừa gạt tiền của khách hàng. Để không mất tiền “oan”, mời bạn xem tiếp phần 2 để  biết được 3 chiêu trò mà chúng thường sử dụng và kinh nghiệm chọn công ty du lịch nào cho tốt nhé!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *